Ami เล่าเรื่องพรหมลิขิตให้เจอความรักหนุ่ม USA ในยุคโควิด #นำพาให้มาใช้ชีวิตต่างแดน ในวันแรกที่ USA ณ วันที่ 27 พฤษภาคม 2021 #ความตื่นเต้นชีวิตรักต่างแดน Ep.01

 


Ami เล่าเรื่องพรหมลิขิตให้เจอความรักหนุ่ม USA  นำพาให้มาใช้ชีวิตต่างแดน ในวันแรกที่ USA  ณ วันที่ 27 พฤษภาคม 2021 #ความตื่นเต้นชีวิตรักต่างแดน

บทความนี้  ผู้เขียนนำชีวิตรักต่างแดนมาแบ่งปัน พรหมลิขิตให้พวกเราเจอกัน  ต่างชาติต่างภาษาต่างดินแดน แม้เราจะอยู่กันคนละฟากขอบฟ้า  แต่เมื่อไรที่พรหมลิขิตให้ความรักมาสู่หัวใจ มันจะนำพาให้เจอกัน

ผู้เขียนเอง เป็นนักกฎหมาย คงจะแปลกมานะ ทำไมทนาความ มาเจอความรักต่างชาติ และที่สำคัญอายุก็ต่างกันถึง 15 ปี  โดยที่ผู้เขียนเองตอนที่เจอแฟนมีอายุ 43 ปีกำลังจะเข้า 44  ก็ไม่ใช่อายุเด็กๆ  ตัวผู้เขียนเองก็ผ่านการมีความรักมาแล้วหนึ่งครั้งกับคนไทย แต่ด้วยความคิดเห็นนิสัยที่ไม่สอดคล้องกันก็นำพาให้ต้องยุติความสัมพันธ์เลิกกันไปเมื่อปี 2561  และใช้ชีวิตโสด 1 ปีหลังจากนั้น ก็มาเจอแฟนซึ่งก็เป็นสามีในปัจจุบันนั้นเอง

หลายคนคงสงสัยแล้วละสิ เจอกันได้อย่างไร  ยุคนี้ ยุคออนไลน์ความรักออนไลน์หาง่าย แต่จะเจอรักแท้หรือไม่อยู่ที่ตัวเรากำหนดและคัดเลือกหารักแท้  แน่นอนออนไลน์มีผู้คนจำนวนมากวิ่งหาคู่ครองผ่านเว็บไซต์หาคู่ หรือแอบหาคู่  หรือหลายคู่ก็เจอความรักในโซเซียลมิเดีย  ด้วยยุคนี้มันง่ายมาที่จะหาความรัก แต่จะใช่คู่แท้ที่เราจะได้แต่งงานใช้ชีวิตกับเขาหรือไม่ ก็อีกเรื่องนะคะ

สำหรับผู้เขียนเอง เจอคนรักด้วยแอบหาเพื่อนหาคู่ ที่ชื่อว่า Tinder  จุดเริ่มต้นเพราะต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษ อยากมีเพื่อนต่างชาติเพื่อฝึกภาษาอังกฤษ และก็ทำให้เจอคนรักที่แอบนี้  เราใช้เวลาคุยกันเพียงระยะสั้นๆ เพียง 5 เดือนสามีของผู้เขียนก็บินมาประเทศไทยปลายปี 2562  และเราก็ตกลงหมั้นกันเลย 

ทำไมพวกเราหมั้นกันเร็วมาก ขอบอกนะคะ หากเราเจอคนที่ใช่แล้ว คุยกันรู้เรื่องคุยกันทุกวัน หัวใจมันจะบอก และที่สำคัญ ความเป็นหวงเป็นใยต่อกันนี้สำคัญมาก  สามีมาประเทศไทยครั้งแรกไม่เคยมาประเทศไทยมาก่อน และไม่เคยบินไปประเทศไหนมาก่อนเป็นเวลาถึง 20  ปี  นี่ก็คือบททดสอบความรักแท้ส่วนหนึ่ง และเมื่อมาถึงแล้วเขาไม่เคยปฏิเสธการเจอครอบครัวของเรา และที่สำคัญความจริงใจเขาแสดงออกให้กับเราและครอบครัวของเราได้ชัดเจน ความสุภาพของเขา มัดใจเราและครอบครัวของเราทุกคนด้วยความรักจริงใจ  พวกเราจึงตัดสินใจหมั้นกันเลย เพราะเราคิดว่า เราทั้งสองคนต่างก็มีอายุมาก รุ่นสูงวัย 555

หลักจากเราหมั้นกันแล้ว  คุณสามีของผู้เขียนก็บินกลับประเทศ และในระหว่างนั้น ปี 2563 กระแสโรคโควิดก็เริ่มจะเข้ามาในประเทศไทยแรงขึ้น แต่ยังไม่ถึงขั้นปิดประเทศ พวกเราคุยกันเรื่องแต่งงานโดยกำหนดนัดหมายแต่งงานตามประเพณีของประเทศไทยช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 แต่ด้วยกระแสโควิดเข้ามาในประเทศไทย ช่วงต้นปีประมาณเดือนกุมภาพันธ์ คุณสามีของผู้เขียนดูข่าวทุกวัน และพวกเราก็คิดถึงกันทุกวัน  คุณสามีกลัวประเทศไทยปิดประเทศเหมือนประเทศอื่นๆ ในโซนเอเชีย  ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 คุณสามีก็บินเข้ามาหาผู้เขียนครั้งที่สองก่อนประเทศไทยประกาศปิดประเทศในช่วงเดือนเมษายน หลังจากนั้นพวกเราก็ไม่ได้เจอกันอีกและไม่มีพิธิแต่งงานในประเทศไทย เนื่องจากปัญหาโรคโควิดในประเทศไทย

ด้วยความรักที่พวกเรามีให้กัน คุณสามีได้ทำเรื่องขอวีซ่าไว้ให้กับผู้เขียนตั้งแต่พวกเราเจอกันในครั้งแรก เป็นวีซ่าคู่หมั้น ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 ผลอนุมัติเดือนพฤษภาคม ปี 2564 ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1  ปีกว่า 

วันแห่งการรอคอยก็มาถึงวันที่ผู้เขียนบินครั้งแรกเพื่อไป USA  เพื่อเจอคนรักของผู้เขียน และเป็นครั้งแรกที่บินคนเดียวโดยไม่รู้ภาษาเลย มันตื่นเต้นมากขอบอกคะ  แต่ผู้เขียนโชคดีมากในการเดินทางครั้งนี้ เจอเพื่อนคนไทย เธอไปเรียนที่ประเทศ USA  และนั่งอยู่ติดกับผู้เขียน การบินครั้งแรกที่มาพร้อมความโชคดีได้เจอคนไทย  เธอนำพาขึ้นเครื่องและต่อเครื่อง เธอเป็นล่ามช่วยแปลภาษาให้ตลอดการเดินทาง   


พวกเราถ่ายรูปด้วยกัน  มันเป็นเรื่องแปลกมากที่การเดินทางครั้งแรก ที่เรากลัวมาเพราะเดินทางคนเดียวโดยไม่เก่งภาษา และที่สำคัญไม่เคยบินมาก่อน  ฉันเชื่อว่าการที่ได้เจอคนไทยครั้งนี้ มาจากแรงอธิษฐานของฉัน "ขอให้โชคดีในการเดินทาง" และฉันก็โชคดีจริง ๆ  "ขอบคุณจักรวาล"  ฉันเชื่อเรื่องพลังจักรวาล กฎแรงดึงดูด เพราะฉันเจอหลายสิ่งที่เข้ามาในชีวิตจากการอธิษฐานจิต และจากความเชื่อมั่นในพลังจักรวาล และทุกสิ่งก็เริ่มเป็นจริง  นี่คือความโชคดีในการเดินทางที่จักรวาลส่งผู้ช่วยมาให้ฉัน ทำให้การเดินทางครั้งแรกของฉันราบรื่น มีความสุขตลอดการเดินทาง 

เมื่อผู้เขียนมาถึงสนามบิน ที่ รัฐ ฟิลาเดลเฟีย (Philadelphia) คุณสามีก็มารับ


พวกเราเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวมุ่งหน้าไปเมือง Avalon ระหว่างเดินทางผู้เขียนก็ถ่ายรูปตลอด ความรู้สึกตื่นเต้นมากกับการเดินทางครั้งแรกและการเริ่มต้นสิ่งใหม่ เส้นทางชีวิตใหม่ในต่างแดน ขณะที่นั่งรถยนต์ไปกับสามี หัวใจมันเต้นทั้งดีใจและมีความสุขอย่างมาก และพลางคิดในใจว่า "นี่คือประเทศในฝันของฉัน ความฝันของฉันเป็นจริงแล้ว ฉันได้มาถึงประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว"  ทำให้ผู้เขียนนึกถึงวัยรุ่น ช่วงอายุยี่สิบต้นๆ เคยฝันอยากมาประเทศสหรัฐฯ  และตอนนี้ ฉันก็ได้มาที่นี้ ความฝันเป็นจริง

สิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนอยากจะแบ่งปันเป้าหมายความฝันใดๆ ที่เรามี มันจะเป็นความจริงได้ 3 สิ่ง

1. สิ่งแรกเป้าหมายมีความชัดเจน  คือ กำหนดให้ชัดเจนต้องการให้สำเร็จเมื่อไร และรายละเอียดแผนการที่จะทำให้บรรลุเป้าหมาย  ความสำเร็จเป็นจริง 

หากเป้าหมายเราไม่ชัดเจน มันจะเป็นแค่เพียงความฝัน และมันก็หายไป  ผู้เขียนจำได้ ผู้เขียนเคยมีความฝันอยากมาประเทศสหรัฐช่วงอายุยี่สิบต้นๆ เพราะดูภาพยนตร์ ก็นำไปจินตการฝันเห็น และมักจะนึกถึงตัวเองอยู่ในประเทศสหรัฐฯ แต่นั้นก็นานแล้ว หลังจากนั้นก็ทิ้งความฝัน ใช้ชีวิตไม่ได้คิดถึงอีก มีแฟนคนไทยเหมือนคนทั่วไปก็ใช้ชีวิตไป

พอมาช่วงปี 2559 ผู้เขียนเริ่มมีปัญหาชีวิตและความรัก และเมื่อได้เข้าศึกษาพลังจิตจนถึงปี 2561 ตัดสินใจเด็ดขายเลิกกับแฟนคนไทยและมุ่งหน้าทำงาน โดยช่วงที่มาทำงานที่ศูนย์การค้าในกรุงเทพฯแห่งหนึ่ง ได้มีโอกาศทำงานให้กับต่างชาติเป็นชาวมาเลเซีย และได้มีโอกาสได้รู้จักผู้บริหารพนักงานท่านหนึ่งมาจากสหรัฐอเมริกา ท่านมาดูแลกิจการนำเข้าที่ขายที่สาขาในศูนย์การค้าที่ผู้เขียนทำงานอยู่ เคยเจอกัน 2-3 ครั้งแต่ผู้เขียนไม่เก่งภาษาการพูดคุยต้องมีล่ามช่วยแปล นั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตัวเองเริ่มสนใจประเทศสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง  และเริ่มเรียนภาษา และหาแฟนฝรั่ง จนได้เจอสามีคนปัจจุบัน 

ผู้เขียนตั้งปฏิธานความชัดเจนว่า "ฉันจะมีสามีจากประเทศสหรัฐอเมริกา และมาใช้ชีวิตที่ประเทศสหรัฐภายในปี 2562 หรือ 25563"  โดยเริ่มต้นเขียนเป้าหมายให้ชัดเจน เมื่อมีเป้าหมาย เราก็มีแผนการเพื่อที่จะได้เป้าหมายเป็นจริง  ฉะนั้น ทำเป้าหมายและแผนการที่ชัดเจน ความจริงมันย่อมเกิดขึ้น    

2. สิ่งที่สอน คือ การจินตการ นึงถึงภาพเป้าหมายสำเร็จบ่อยๆ และมีความรูสึกกับจินตการนั้นด้วย 

คือ เราเห็นภาพตัวเองไปล่วงหน้า เห็นตัวเองแต่งงาน อยู่กับคนรักและใช้ชีวิตอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ในภาพเห็นตัวเองไปในสถานที่ต่างๆ กับคนรัก มีความสุขได้เดินจับมือกันทำอะไรร่วมกัน การจินตนการภาพที่ชัดเจนและมีความรู้สึกว่าเป็นเรื่องจริงแล้ว เราจะรู้สึกดีมีความสุขกับเป้าหมายนั้น เมื่อเราจินตนาการ บ่อยๆ เราจะรูสึกเหมือนเราได้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศสหรัฐแล้ว แม้ความจริงเราจะยังไม่ได้มาที่นี่  

ความลับจินตนาการ มาจากครูคนไทยและต่างชาติที่สอน "พลังกฎแรงดึงดูดสร้างความสำเร็จ" ที่เหลือเชื่อและมันเร่งลัดความสำเร็จ ช่วงที่ผู้เขียนอยู่ประเทศไทย เจอวิกฤตโควิด-19  ขณะนั้น สามีอยู่ในประเทศสหรัฐไม่สามารถบินเข้ามาแต่งงานได้เพราะประเทศไทยประกาศปิดประเทศและสถานการณ์ในประเทศไม่ดี ซึ่งผู้เขียนทำได้ขณะนั้นก็คือ ส่งพลังคำพูดส่งข้อความให้กับคนรัก ให้กำลังใจกัน และรอเวลาเท่านั้น และมักบอกสามีเสมอให้นึกถึงพวกเราอยู่ด้วยกัน โดยจินตนาการเห็นภาพพวกเราอยู่ด้วยกันแต่งงานกันใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เราจะรู้สึกดีมีความสุข นี่คือสิ่งที่ผู้เขียนทำทุกๆ วัน 

3.การลงมือทำอะไรบ้างอย่าง ที่สอดคล้องกับเป้าหมาย 

หากผู้เขียนและสามีแค่รอคอย  หรือไม่ทำอะไรเลย พวกเราอาจไม่ได้เจอกันและไม่ได้มาใช้ชีวิตอยู่ที่นี้ในปีนี้  เหมือนหลายคู่ที่ยืนขอวีซ่าแล้ว แต่ไม่เคยติดตามหรือบางคู่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มาที่สหรัฐฯเลย

เรื่องนี้สำคัญมาก คือ การลงมือทำอะไรบ้างอย่างให้สอดคล้องกับเป้าหมาย  เริ่มตั้งแต่เมื่อผู้เขียนมีเป้าหมายที่ชัดเจนต้องการหาแฟนฝรั่งประเทศสหรัฐฯ สิ่งแรกที่เริ่มลงมือทำ คือ การศึกษาเรียนรู้จากผู้หญิงไทยที่แต่งงานกับผู้ชาย USA  หรือมาดามหรือผู้หญิงไทยที่มีสามีและใช้ชีวิตในสหรัฐก่อน  โดยผู้เขียนติดตามมาดามหลายคู่ พวกเธออาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งพวกเธอทำคลิปสอนการหาแฟน การใช้ชีวิต เราก็จะได้ความรู้  ได้รับอีเดียจากผู้เธอ  มันจะช่วยเราได้มาก เราจะมองเห็นเส้นทางสู่เป้าหมายของเรา
  
นี่คือ เคล็ดลับ 3 สิ่งนี้ทำให้ความฝันเป็นจริงคะ  มาถึงตอนนี้ เรามาเดินทางไปเที่ยวในเมืองกันคะ 



บทความนี้ เป็นการเล่าเรื่องจากชีวิตจริงของผู้เขียน สามารถติดตามอ่านตอนต่อปีใน Ep. 2 ได้คะ

ติดตามบทความต่อไป ชีวิตต่างแดน การขอวีซ่า การหางานทำ และพาท่องเที่ยว 

ออกแบบตกแต่งปกและภาพประกอบ  จาก : canva จาก pixabay 

รูปภาพประกอบ จาก Facebook  : รูปภาพจริงของผู้เขียนเองทั้งหมด  

►ติดตามเพจ  <<คลิก>>
  
►เมือง Avalon, New Jersey   : เมือง  

















ความคิดเห็น

ฮอต

รีวิว เปิดประเทศไทยแล้ว ไปเที่ยวไหนดี ! แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดสุโขทัย เมืองเก่าโบราณ น่าเยี่ยมชม พ่อขุนรามคำแหงมหาราช

กระแสดังโซเซียลมิเดีย : รีวิวข่าว เปิดประเทศไทย วันที่ 1 พ.ย จริงหรือไม่ ? :โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)

3 เคล็ดลับวิธีเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา และใช้ชีวิตต่างแดน #ท่องเที่ยว #USA #สหรัฐอเมริกา